Tin tức

Bonsall và Biển lửa

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni và Phật tử,

Trưa ngày 7/12, Lửa, vị khách không mời đã viếng thăm vùng đồi núi nông thôn thanh bình Bonsall. Cùng đến với Lửa là Gió với tốc độ hơn 40 dặm/giờ đã biến Bonsall thành biển lửa trong chốc lác.

Gió mạnh, và thay đổi hướng liên tục đã mang theo các tàn lửa phân tán khắp nơi. Thiền viện Trúc Lâm Đại Đăng cũng không tránh khỏi. Gió đã đưa lửa đến hàng tre phía Bắc của TV và cháy rụi hai tượng sư tử đá, cách tượng sư tử 2-3 mét là những tượng Bồ tát và hai tượng Đức Bổn Sư. Tuy Nhiên sau khi 2 tượng sư tử rụi xuống thì gió đột ngột đổi hướng về phía tây nam, đồng lúc trực thăng cứu cháy cũng kịp thời rải chất chống cháy lên toàn thiền viện.

Thiền viện thoát cháy nhưng nỗi buồn tràn đến khi các căn nhà gần đó bị nuốt chửng trong cơn cuồng nộ của Lửa. Trang trại nuôi ngựa, lửa bùng cháy, người và ngựa hổn loạn thật thương tâm. Những chú ngựa con như không hiểu chuyện gì dao dát chạy tìm mẹ. Ngã quỵ, chấm dứt một kiếp làm ngựa. Những chú sóc dễ thương giờ ở đâu? Hay biến dạng theo ngọn lửa?

Tất cả khu vực phải di tản. Đường phố inh ỏi tiếng còi xe chửa lửa được huy động từ nhiều nơi. Người người bất an dưới cái hung tợn tàn phá quá nhanh của Lửa.

Màn đêm buông xuống, đồi núi Bonsall chìm trong biển lửa!

Hôm nay ngày 10/12/2017, các khu vực bị cháy vẫn còn đóng, các con đường vào thiền viện có cảnh sát canh giữ cho nên Tăng Ni vẫn chưa thể trở lại để sinh hoạt vì tình trạng điện nước chưa sửa chữa. Hiện tại thiền viện không có gì hư hại nhiều, tăng đoàn an toàn.

Cám ơn Quý Tăng Ni và Phật tử gần xa đã quan tâm lo lắng. Mong rằng thiền viện sẽ trở lại sinh hoạt bình thường trong nay mai.